Something about me

header ads

VJSE2008-Tạo nên dấu ấn

(Nguồn: Trang web của Bộ GD và ĐT - http://vied.vn/vn/38/1840/news.aspx)
Nối tiếp sự thành công từ ba lần hội nghị trước đây, với sự chuẩn bị rất công phu và chuyên nghiệp của Hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Kyoto, với sự tài trợ của Trường Đại học Osaka, Trường Đại học Kyoto, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka và một số cơ quan khác VJSE 2008 năm nay đã được tổ chức tại Đại học Kyoto trong hai ngày 15 và 16 tháng 11 năm 2008.

Hội nghi đã thu hút được sự quan tâm của các nhà khoa học hai nước Việt Nam và Nhật Bản cũng như các lưu học sinh Việt Nam trên toàn nước Nhật cùng các sinh viên quốc tế. Đây là một cơ hội để tăng cường sự giao lưu học hỏi giữa các nhà khoa học trẻ của Việt Nam đang học tập nghiên cứu tại đất nước mặt trời mọc.
Tham dự buổi khai mạc hội nghị có các ông Lê Đức Lưu, Tổng Lãnh sự quán tại Osaka, Giáo sư Phạm Sỹ Tiến, Cục Đào tạo với nước ngoài Bộ GD&ĐT, ông Trần Việt Thành, Bộ KH&CN. Trong hai ngày diễn ra hội nghị đã có hơn 120 bài thuyết trình của sinh viên trong 10 chuyên ngành khoa học: kiến trúc - xây dựng - môi trường, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, khoa học vật liệu, nông nghiệp… Các hội thảo chuyên ngành đã diễn ra rất sôi nổi đặc biệt là trong phần thảo luận song song. Bên cạnh đó là các bài thỉnh giảng của các giáo sư đầu ngành từ các trường đại học của Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng diễn ra với 10 hội thảo chuyên ngành là cuộc tham luận về tăng cường phát triển hợp tác quốc tế giữa hai nước. Hội nghị đã khép lại bằng đêm giao lưu văn hóa diễn ra trong không khí thân tình và cởi mở, các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc được mở đầu màn múa nón lá truyền thống ấn tượng được các lưu học sinh tại Kyoto dàn dựng rất công phu và chuyên nghiệp đã tạo ấn tượng tốt đẹp khó quên. Một đêm giao lưu đậm tình bè bạn như thêm một điểm sáng góp phần tạo nên một VJSE 2008 thành công tốt đẹp.



Hội sinh viên tại Kyoto là một trong những cánh chim đầu đàn của Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA). Với sự tham gia đông đảo của các lưu học sinh hoạt động nề nếp và tạo một mái ấm cho cộng đồng lưu học sinh với nhiều hoạt động văn hóa tinh thần phong phú như trong các dịp đón sinh viên mới, các ngày lễ Tết, các ngày hội giao lưu văn hóa…



Anh Nguyễn Quốc Huy, nghiên cứu sinh tại Đại học Kyoto, một thành viên tích cực của ban tổ chức đã cho biết: “Công tác chuẩn bị đã tiến hành từ mấy tháng trước, trên website cũng như diễn đàn của Hội sinh viên Việt Nam tại Kyoto luôn sôi nổi với những ý kiến đóng góp và xây dựng cho chương trình hội nghị, sự thành công của ba lần trước đây đôi lúc tạo nên áp lực cho chúng tôi. Nhưng cuối cùng thì Hội nghị VJSE 2008 đã thành công ngoài mong đợi, một VJSE tạo nên dấu ấn. Hẹn gặp lại vào VJSE 2009 tại Tokyo”.

Post a Comment

5 Comments

  1. Ha ha, bác Diện gửi đăng bài lúc nào thế.

    ReplyDelete
  2. Redman là cựu phóng viên từ bao giờ thế. Thế là đã có 1 bài báo làm reference rồi. Anh em ở đây gần 2 năm chưa được bài nào.

    Anh Nguyễn Quốc Huy Bầu trong thế mà giỏi nhảy ^_^. hi hi. Sắp tới sẽ có anh Redman nữa.

    ReplyDelete
  3. @nguyen: Gửi ngay hôm sau VJSE nhưng giờ họ mới đăng.
    @catfish: Ôi bro ui! Em chớp cơ hội lăng xê Hội SVVN của Kyodai tý, để các lưu học sinh trên thế giới biết đến tiếng tăm của A/C/Em mình hehe. Rồi kk-band nữa..Hihi

    ReplyDelete
  4. Anh Diện tuyệt vời quá đi mất. ^^

    ReplyDelete