Something about me

header ads

Minh chủ Đại Văn Sơn??

Đến bao giờ thì Đại Văn Sơn* mới có minh chủ?

Câu hỏi dành cho vạn người hâm mộ môn túc cầu giáo trong suốt hai tuần trăng vừa qua mà chưa có câu trả lời. Phải chăng đứng trước khung cảnh hùng vĩ của sân vận động trường nông nghiệp mỗi buổi chiều vàng rực rỡ làm ta choáng ngợp hay trót đọc trộm được trang sử hào hùng của Đại Văn Sơn làm cho các hảo hán đầu đội trời, chân đạp đất khắp chốn giang hồ bấy lâu nay phải chùn chân lỡ nhịp bước?

Bầu Bảo Nghĩa Tống Công Huy đã lui về sơn trang Katsura ẩn dật, trải lòng mình với núi sông cùng những vần thơ và những giai điệu mượt mà êm đềm của vùng sơn thủy hữu tình bên kia đỉnh núi.

Tống Công Huy nổi tiếng là người tốt, hay giúp đỡ nhiều người nên tiếng đồn khắp nơi. Đầu tiên là việc Tống Công Huy báo tin giúp Ngọc Kỳ Lân Lê Thanh Nam, Chu Vũ (Tú Bà), Thanh Diện Thú... chạy thoát lên Katsura. Vì Huy Hùng được lệnh đến báo quan phủ bắt bọn cướp đồ lễ sinh nhật của Sái Đình Anh – Một cây Tây Ban cầm man rưỡi. May sao lại ngay giờ trưa, quan phủ nghỉ. Huy Hùng mới vào quán trà đợi, gặp Tống Công Huy. Huy Hùng vô tình tiết lộ cho Tống Công Huy biết bọn cướp là Ngọc Kỳ Lân Lê Thanh Nam, Thanh Diện Thú,... Tống Công Huy lừa Huy Hùng ngồi đợi, phóng ngựa sắt (6680) như bay đến báo tin cho Lê Thanh Nam. Nhờ đó mà Lê Thanh Nam có thời gian thu xếp việc nhà và cùng với các anh em hảo hán thoát thân. Chính vì việc này mà sau khi lên Katsura, bọn Lê Thanh Nam và Thanh Diện Thú quyết mời Tống Công Huy lên tụ nghĩa cho bằng được. Sau khi Tống Công Huy lên làm đầu lĩnh Đại Văn Sơn (tên núi xem chương 53 “hồi tháng 5”), điểm lại thấy anh em có cả thảy 18 người, vui mừng khôn xiết, liền lập đàn tế trời đất. Đến ngày thứ 49 thì tự nhiên trời nổi sấm “Đoàng!” một cái rồi một luồng hào quang xé bầu trời xẹt xuống phía Nam. Tống Công Huy cho người đào lên thì thấy một văn bia ghi chữ Kanji, nhờ Chu Vũ mang Kim Từ Điển dịch ra Hiragana và Romanji cho dễ hiểu thì ở đó ghi đầy đủ tên của 18 vị đầu lĩnh Đại Văn Sơn. Tống Công Huy rất mừng, đổi tên Katsura thành Katsura-K-band.

Cập Thời Vũ Tống Công Huy

Việc Tống Công Huy quyết định về ở ẩn khiến việc bầu chọn minh chủ chỉ còn hai vì sao tỏa sáng mặc kệ cho đêm high light huyền ảo trên đỉnh Kyomizu dera đêm nào.

Lưu Sơn Đường, ngoại hiệu là Xích Phát Quỷ, mang sao Thiên Dị Tinh, ngồi ghế thứ 1 trong số các hảo hán ứng viên minh chủ Đại Văn Sơn. Ông tóc đỏ, râu đỏ, hình dung kỳ vĩ, là người có sức mạnh. Khi qua thôn Katsura tìm Ngọc Kỳ Lân Lê Thanh Nam để thông báo về chuyến hàng áp tải châu báu chúc thọ Thái sư Sái Đình Anh do Thanh Diện Thú- Dương Chí đảm nhiệm, uống rượu say nằm ngủ tại Hàn Băng Tương, bị Sáp Sí Hổ-Lôi Bèo bắt vì tưởng là cướp, Ngọc Kỳ Lân muốn giải thoát, nên giả vờ gọi Lưu Sơn Đường là cháu, Lôi Bèo thấy là cháu của Ngọc Kỳ Lân thì thả ra. Sau khi cướp cây Tây Ban cầm là quà chúc thọ Sái Đình Anh, Lưu Sơn Đường cùng Ngọc Kỳ Lân, Chu Vũ, Thiết Phiến Tử Tống Thành (Thành Osaka) rủ nhau lên Đại Văn Sơn, đồng mưu với Gôn Minh Đức giết chết Vương Luân, lập Tống Công Huy làm chủ sơn trại.

Gôn Minh Đức có biệt hiệu là Phác Thiên Bằng, là một trong 2 Thiên Cang, Gôn Minh Đức sử dụng vũ khí kiếm và phi đao, cưỡi ngựa bắn cung bằng tay trái môn nào cũng xuất sắc. Là một địa chủ giàu có, có tinh thần nghĩa hiệp tương thân tương ái "giang hồ". Tiêu biểu cho khí khái anh hùng xả thân vì chiến hữu. Là một trong 18 anh hùng Đại Văn Sơn có võ nghệ giỏi nhất. Trong cuộc đụng độ vũ trang giữa Đại Văn Sơn với Thái gia trang, Gôn Minh Đức đã không tham gia và bị thương do trợ giúp Thạc Sỉn, Sôm Vắt, Thừa Thiên nổi loạn bên Siam**.

Gôn Minh Đức đã bị Tống Công Huy lôi kéo lên Đại Văn Sơn sống cuộc đời lạc thảo.

Không biết sẽ qua bao tuần trăng nữa mới có được minh chủ cho Đại Văn Sơn nhưng chỉ có một điều muốn nói ở đây. Đối với Đại Văn Sơn nhiều anh hùng hảo hán, Gôn minh chủ (hoặc Lưu minh chủ) chắc chắn sẽ lập được nhiều chiến công hiển hách làm rạng danh Đại Văn Sơn với một đội kiêu binh hùng hậu chứ không phải đơn độc như một kỵ sỹ rong ruổi trên lưng ngựa trên vùng lãnh nguyên hoang vu lạnh lẽo.

Chú thích:
*Đại Văn Sơn: Tên gọi của Kyoto FC (đọc lại bản tin số 53 sẽ rõ)
**SIAM: Tên gọi cũ của Thailand

Post a Comment

10 Comments

  1. Nghe đâu sau khi bắt được Lưu Sơn Đường, Sáp Sí hổ Lôi Bèo lôi Lưu Sơn Đường xềnh xệch về Mukaijima và dùng Quạt Ngũ Tê tát liên tục vào mặt hắn làm mắt mũi hắn chảy đầm đìa, sau đó mới tống hắn vào Hàn Băng Tương (tức Hầm Lạnh). Cũng may mà có tụi Lê Thanh Nam và Thanh Diện Thú đến đúng lúc mới cứu được.

    Sau đó Thái Thú hồi đó ở Mukaijima là Mộ Dung Đức Cự cùng đoàn nữ túy tùng đi tới dùng thuốc rượu rắn nước để cho Lưu Sơn Đường uống mới cứu được hắn.

    ReplyDelete
  2. Còn 1 chi tiết nữa là lúc đó bạn của Sáp Sí Hổ Lôi Bèo là Thiết Mộc Nhật còn tý nữa xui Lôi Bèo dùng dao cắt mất Chim của Lưu Sơn Đường.


    Ha ha ha

    ReplyDelete
  3. Ơ kìa, bác Diện không cho em làm hảo hán LSB à.

    À gợi ý mấy cái tên thế này cho chú Sơn Sét, Huy Hùng và Đức Cự

    Xích Phát Quỷ (quỷ mặt đỏ) Đường Ngọc Sơn
    Bạch Diện Lang Quân (anh chàng mặt trắng) Huy Hùng
    Một Vũ Tiễn (tên không lâu) Minh Đức

    ReplyDelete
  4. Cho em là Nhập Vân Long Công Tôn Anh đi mà, ở cái entry sau nếu viết ý nhé

    ReplyDelete
  5. @catfish: bro ơi! Quả chiêu dùng Quạt Ngũ Thiết Tê bro nhắc đến làm em đau cả bụng...

    @nguyen:Chú đang là Thái Thú Sái Đình Anh đấy chứ.Ha ha, nếu lần sau viết tiếp sẽ chuyển tên DA thành Nhập Vân Long Công Tôn Anh hehehe

    ReplyDelete
  6. Thiên hạ đa phong cảnh
    Bất đối Katsura
    Phong lưu tu mi khách
    Nhàn thời thưởng ghita

    Ngọc Kỳ Lân xuy địch
    Thanh Diện Thú xướng ca
    Chu Tú Bà khiêu vũ
    Huy Bầu tiếu haha!!!

    ReplyDelete
  7. Anh Diện cho em làm cái khác đi, chứ làm mật thám cho quan phủ chán lắm. Phải được lên núi để sống cuộc đời giang hồ nghĩa hiệp mới thích chứ. He he.
    Anh Diện bữa nào cho em làm : Không thủ thích Hiệp Dụ Hùng đi. ^^
    Chữ thích có 3 nghĩa, xuyên phá, thích hợp, giải thích. Cho em lẫy nghĩa thứ 2, để Không thủ đạo có thêm sự nhuần nhuyễn uyển chuyển của Hợp khí đạo, đá bóng đỡ va chạm nhiều cho mệt. He he.

    ReplyDelete
  8. @HuyHung: Anh thấy bro phù hợp với Lãng tử Yến Thanh. Thân cao 6 thước, tuấn tú, môi đỏ, mày rậm, giỏi võ thuật, bóng đá, đàn giỏi hát hay. Binh khí thường dùng là nỏ. Yến Thanh có tài bắn tên, có thể cách xa 100 bước chân bắn xuyên cành liễu. Chức vụ ở Lương Sơn Bạc là Bộ Quân Đầu Lĩnh. Hùng Kép cũng dùng nỏ, bán trăm phát trúng trăm....c, đương kim Bộ Quân Đầu Lĩnh Đại Văn Sơn.

    ReplyDelete