Something about me

header ads

Kyoto FC vol 3

Kyoto FC đã trở lại giải đấu sau một tuần nghỉ ngơi để tạo điều kiện cho một số cầu thủ quay về thực nghĩa vụ quốc gia cho giải đấu vjse hàng năm. Các cầu thủ ở lại vẫn tiếp tục đến sân tập để rèn luyện thể lực và thực hiện các bài tập nhẹ vào chiều chủ nhật tuần trước.

Đội hình của thi đấu chiều nay còn thiếu vắng một số trụ cột, ngoài tiền vệ cánh Huy Hoàng vắng mặt từ hai vòng đấu trước do bận việc riêng (có thể là phải đưa bạn gái đi xem lá đỏ quanh quanh đâu đó Kyoto), trung vệ thép Đình Anh cũng không thể ra sân, sự thiếu vắng ở tuyến phòng thủ có lẽ đáng kể nhất là trung vệ đa năng Huy Bèo. Tuyến tiền vệ cũng không thể có được sự phục vụ của Nam công chúa. Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với anh, sinh nhật lần thứ 30 (23/11) nhưng anh đã được bầu Huy biệt phái đi Tokyo dự khán trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội Thai FC vs U20 Japan. Thailand luôn luôn là đối thủ khó chơi nhất Vietnam dù bất kể ở cấp độ nào, cấp độ quốc gia hay cấp CLB. Đội tuyển Thailand trong chuyến du đấu trên Tokyo ngoài việc cọ sát, họ còn có một cuộc họp bất thường về chiến lược phát triển bóng đá trong thời gian tới với sự tài trợ rất đáng kể của Hoàng gia (gấp khoảng 10 lần so với qũy giải vjse và 10,000 so với con số khiêm tốn của Kyoto FC). Qua đó mới thấy được tầm quan trọng của chuyến đi lần này của Nam công chúa trong đúng ngày sinh nhật của mình. Nhưng có lẽ anh sẽ chẳng thể hài lòng hơn về kết quả các trận đấu ngày hôm nay của các đồng đội của mình.

Trở lại diễn biến của các trận đấu chiều nay, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện một màn trình diễn cực kỳ đẹp mắt và hiệu quả. Trong tổng số 5 trận đấu trước đội quốc tế (các cầu thủ đến từ Mỹ, Châu Phi và một sô cầu thủ Đông Á) chúng ta đã thắng đến 4 trận. Chỉ một trận để thua vào phút cuối do sự không hiểu ý giữa hàng hậu vệ và thủ môn Đức Gas. Có thể nói những pha phối hợp nhanh ít chạm, phối hợp tam giác và liên kết giữa các tuyến đã dần trở nên nhuần nhuyễn hơn. Nếu tiếp tục khẳng định được lối chơi hiệu quả này thì trong tương lai có lẽ Kyoto FC sẽ chẳng còn đối thủ. Sự tỏa sáng của hàng tiền đạo trong chiều hôm nay đánh dấu sự trở lại sau đúng 1 tháng 11 ngày của tiền đạo có biệt danh “người không phổi” Thành Osaka. Anh cùng đội trưởng Hùng kép đã làm cho thủ thành đối phương chẳng thể trách móc gì được hàng hậu vệ, vì họ đã chơi hết sức mình nhưng không thể làm tốt hơn được nữa.
Điều này được thể hiện rõ nhất qua bàn thắng ngay trong pha đưa bóng ở những giây đầu tiên của trận đấu thứ 4, bóng được phát động từ giữa sân cho Thành Osaka, một động tác lách người khéo léo đã loại bỏ hậu vệ đối phương, sau đó được chọc xuống sát dưới cánh trái cho đội trưởng Hùng kép sau pha chạy chỗ hợp lý, thêm một nhịp bóng để thu hẹp góc sút (sở trường của anh là càng khó càng dễ sút vào) , một cú vảy chân trái đã làm tung mành lưới của thủ thành đối phương. Có lẽ đây là pha làm bàn nhanh nhất và cũng đẹp mất nhất trong ngày hôm nay, bóng không kịp chạm chân một cầu thủ nào của đội bạn và tung lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội bạn.

Những chiến thắng trong ngày hôm nay không thể không nói đến hàng phòng thủ được dẫn dắt bởi Sơn sét, thiếu Đình Anh nhưng cũng không vì thế mà hàng thủ chơi yếu đi. Có lẽ hiệu quả thi đấu của hàng hậu vệ chính là sự điều chỉnh hợp lý khi kéo cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Đức Gôn về cánh trái và kỹ thuật đi bóng, chuyển hướng phát động tấn công cũng như cảm giác bóng cực tốt của Luân bên cánh phải.

Tinh thần của các cầu thủ đang lên rất cao, có thể tiếp tục kéo chuỗi trận thắng dài thêm nữa nhưng đến lúc này, các cầu thủ đội bạn đã tỏ ra quá đuối sức nên đã xin nghỉ. Hẹn gặp lại tuần sau.

Vòng đấu tiếp theo sự xuất hiện của Thành Osaka đang còn là một dấu hỏi, nhưng có lẽ sự trở lại của Nam công chúa và có thể Đình Anh, Huy Hoàng cùng một số trụ cột khác sẽ giúp đội nhà tiếp tục giữ vững phong độ hiện có. Hẹn anh em chủ nhật tuần sau…

Post a Comment

6 Comments

  1. Nghiện đọc bản tin bóng đá Kyoto như nghiện TTVH ngày xưa rồi. Keep writting pls.

    ReplyDelete
  2. Hàng hậu vệ có Đình Anh là yên tâm nhất
    Hàng tiền vệ có Thành, Diện thì chẳng phải lo
    Hàng tiền đạo có Hùng kép thì ghi bàn chỉ là con tép

    Mày viết bài hay thật, nhưng viết về tao ít thôi, vì tao có làm nên trò trống gì đâu, đi giao hưu bóng đá trên gường chứ có phải ra sân đâu ^_^. Chiến thuật này không áp dụng được với KYotoFC vì trong đội có nhiều cầu thủ còn đẳng cấp thuộc loại xuyên châu lục roài.

    ReplyDelete
  3. Nhân dịp sinh nhật bro, anh em tặng trận đấu chiều qua cho đại ca đó...Tuyến giữa vắng bro thì vất vả đấy ạ...
    @nguyen: Tuần sau ĐA ra sân thể thao tý nhé....

    ReplyDelete
  4. Tuần sau vẫn phải xin khất với anh em thôi. Ngồi trên Lab chờ đọc bản tin nóng hổi của bác Diện vây. Cơ mà anh Nam có dự Hội thảo của các bạn Thái không đấy?

    ReplyDelete
  5. Đồng chí Đình Anh viết blog ở đây đi.

    Anh có đi dự hội thảo với tụi THái, bọn nó còn rủ đi đá bóng giải nữa.

    Cung vui và nhiều G

    ReplyDelete
  6. Cũng đang định chuyển nhà, qua BlogSpot cho anh em vui vẻ nhỉ. Ơ nhưng mà gái lại ở hết bên Yahoo. Híc, Tiến Thoái Lưỡng Nan ôi Trịnh Công Sơn.

    ReplyDelete