Something about me

header ads

LÊNH ĐÊNH

 Khi 34, mình đã viết đây là tuổi đẹp nhất của cánh đàn ông. Điều này sẽ kéo dài trong chín năm và sẽ bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác từ đó, cái này có nhóm nghiên cứu ở Mỹ bảo vậy. Hôm nay là ngày cuối cùng của chín năm đó.

Ảnh: Cả nhà mình thưởng trà trong quán 1022 năm tuổi Ichiwa mochi ở Kyoto.

Ngắm lại mình thấy còn ổn khi nửa đêm vẫn chưa phải dậy cầm cái đèn pin ra soi gốc chuối ngoài vườn, lúc uống ly cà phê nâu đá không bị đau mắt vì còn nhớ bỏ thìa sau khi khuấy tan đường sữa, .... Có lẽ do bỏ thuốc lá được mấy năm và ngày nào cũng đi bộ (đi làm), cuối tuần leo núi Fushimi và tất nhiên là do cả gia đình, người thân, bạn bè và môi trường quanh mình nữa. 

Mình cũng phát hiện ra, ở tuổi 40s thì cuộc sống mới thật sự bắt đầu, các nhà nghiên cứu ở Anh họ bảo thế, gọi là life worth và best age là tuổi 46, quãng thời gian này sẽ kéo dài tới lúc 59 tuổi, từ đó ta sẽ thấy có dấu hiệu ... tuổi già, tùy người.

Nay 43, vậy là mình lênh đênh được gần 20 năm. Xa quê có những lúc quần cộc tông Lào, không một đồng hào trong tay (nghĩa đen). Cũng chừng ấy năm có bạn đồng hành nên mình mới như ngày hôm nay.

Mượn lời một tiền bối trích Kiều có nói rằng "Lênh đênh đâu nữa cũng là lênh đênh", dù là sống ở nơi chôn nhau cắt rốn đi nữa, khi gặp khó khăn thì những con đường trước mặt đều gập ghềnh khúc khủy. Đâu cũng chẳng là quê hương, để tìm con đường cho mình thì suy nghĩ, nhìn ngắm lại mình thật kỹ, và chọn lựa, rồi có đi thì lại ... đi thôi!

Lênh đênh 43.

Japan, 10/15/2022

facebook

Post a Comment

0 Comments