Something about me

header ads

Kyoto FC - Vol1

Một mùa giải mới của Kyoto FC đã lại bắt đầu. Sau một kỳ nghỉ hè dài ngày, các cầu thủ tranh thủ đi nghỉ ngơi, xả hơi sau một mùa giải lao động cực nhọc trên khắp các mặt trận. Có người về Việt nam, có cầu thủ được chuyển sang châu Úc đá theo dạng hợp đồng cho mượn. Một vài cầu thủ đã tuyên bố giải nghệ hẳn vì phải giải quyết chuyện gia đình (tuy chưa già nhưng giờ vẫn chưa có người yêu nên vậy), nhưng có lẽ đây chỉ là sự kết thúc trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Anh vẫn có thể tham gia cùng một số đội bóng nghiệp dư ở giải phường hay giải trường nhằm duy trì sức khỏe.

Về Việt nam, một trong hai cầu thủ tiền vệ tài hoa của Kyoto FC được đăng ký thi đấu tạm thời cùng đội bóng địa phương. Một phần để rèn luyện thể lực, duy trì kỹ thuật cũng như phong độ để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Nhưng mục tiêu chủ yếu là để "cọ xát" (thậm chí cọ rất là 'sát') và làm quen với các loại hình bề mặt sân cỏ thi đấu như: sân Vũng Tàu, sân Sài Gòn, sân Hà nội. Một số chuyến du đấu nước ngoài như Singapore hay Trung Quốc của câu lạc bộ cũng được tổ chức với mật độ khá dày, một tuần di chuyển qua hai nước và cả đội được transit qua Nhật một ngày.

Tuy nhiên, hiệu quả trong thi đấu cũng như điểm rơi phong độ trong kỳ nghỉ của cầu thủ này trên các mặt sân là rất khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu là anh có được huấn luyện viên sắp xếp đá cặp cùng cầu thủ ăn ý hay không? Ví dụ điển hình đó là trên sân Sài Gòn và Vũng Tàu anh đã góp công rất lớn vào những chiến thắng quan trọng của đội nhà bằng nhiều bàn thắng dù đó chỉ là những trận giao hữu. Có trận anh ghi đến vài bàn và có ngày lại chơi đến vài trận-thật đáng sợ cho bất cứ cầu thủ chuyên nhiệp nào. Nhưng đến những trận giao hữu quốc tế với đội tuyển bạn như Singapore hay China thì anh lại tịt ngòi, không ghi bàn thậm chí chẳng có đến một đường chuyền ra hồn để đồng đội sút chệch cột dọc. Thế mới biết vai trò của huấn luyện viên cũng như đối tác đá cặp cùng nhau là quan trọng đến như thế nào!? Tuy nhiên, có lẽ cũng là do yếu tố thời tiết, khí hậu và môi trường cũng có phần nào hạn chế thành tích thi đấu của anh. Nhưng muốn sáng tỏ hơn có lẽ phải để chính anh thổ lộ mới chính xác được.

Ngược lại hoàn toàn là cầu thủ chuyển sang thi đấu dưới dạng cho mượn đến Sydney-B FC của Australia. Cầu thủ tài hoa không kém, người có thể một mình làm thay đổi cục diện trận đấu. Không những trên sân bóng mà còn trên nhiều lĩnh vực khác nữa. Nói đến anh tôi liên tưởng ngay đến cầu thủ Costacuta một thời vang bóng của CLB AC Milan. Anh cùng Maldini là thủ lĩnh tinh thần của đội hình đội áo sọc đỏ đen thập nên 90 của thế kỷ trước. Anh thông thạo đến 6 ngoại ngữ, là một nhà soạn nhạc tài ba và cũng là tay chơi cự phách của các loại đàn. Khi anh đến thi đấu cho Sydney-B FC, có lẽ anh đã tìm đúng bến đỗ của mình, liên tục ghi bàn, cũng như kiến tạo nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội, kiến thiết trận đấu, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn đội bóng.

Một lý do khá thú vị là cách đây vài năm, khi khởi đẩu sự nghiệp thi đấu của mình, anh đã được chính câu lạc bộ này phát hiện và dìu dắt, nhưng Kyoto FC mới là nơi làm bệ phóng để anh thực sự trở thành ngôi sao trên sân cỏ cũng như ngoài đời. Khi được chứng kiến sự ổn định cao độ trong một loạt các trận đấu cũng như cảm hứng thăng hoa của cầu thủ này, đã có lúc tôi lo ngại rằng anh sẽ tiến tới việc ký một hợp đồng chính thức với Sydney-B FC trong những mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, vì Kyoto FC là nơi anh gây dựng lên sự nghiệp lừng lẫy của mình nên cũng có thể vì lý do đó mà anh không nỡ dứt áo ra đi. Đó là một tin mừng cho các cầu thủ và đặc biệt là đối với các fan hâm mộ của Kyoto FC, nhất là các fan nữ, những người chỉ ra sân để xem người đá chứ đâu có xem bóng bao giờ!

Mùa giải mới đã qua được hai trận đấu, đó cũng là hai trận mà vắng mặt hai cầu thủ trụ cột này. Chính vì vậy mà các kết quả thi đấu không được khả quan cho lắm, thứ tự trong bảng xếp hạng đầu mùa giải không bao giờ nói lên được điều gì nên các bạn-những cổ động viên trung thành của Kyoto FC - hãy giữ vững niềm tin yêu vào các cầu thủ yêu quý của mình...

Hãy thở và để con tim mình đập theo từng nhịp lăn của trái bóng tròn trên sân cỏ. Hãy để tình yêu của mình dành cho Kyoto FC mãnh liệt và dạt dào như từng đã, để con tim đập nhanh hơn mỗi khi đội bóng thân yêu của mình chiến thắng, hãy thổn thức bồi hồi sau mỗi trận thua, và hãy thăng hoa như trong tình yêu khi Kyoto FC lên đỉnh cao của chiến thắng...

Post a Comment

4 Comments

  1. Viết thế hả, có thằng toi mất. Ha ha

    Bài này cho nên bản tin của KyotoFC, đã được đăng với hình minh họa rồi.

    Sát thủ "Tam hợp"

    ReplyDelete
  2. Hòa thượng Thích Chưng Diện móc máy ác nhể! Tao vì bận mà nghỉ đá bóng thôi, mày ko phải khích bác thế, hehe... Ý đồ vực Bản tin KyotoFC dậy của mày tuyệt vời đấy! Tuyệt vời đấy!

    ReplyDelete
  3. Hay quá anh Diên nặng ơi :

    Hãy thở và để con tim mình đập theo từng nhịp lăn của trái bóng tròn trên sân cỏ. Hãy để tình yêu của mình dành cho Kyoto FC mãnh liệt và dạt dào như từng đã, để con tim đập nhanh hơn mỗi khi đội bóng thân yêu của mình chiến thắng, hãy thổn thức bồi hồi sau mỗi trận thua, và hãy thăng hoa như trong tình yêu khi Kyoto FC lên đỉnh cao của chiến thắng...

    ReplyDelete
  4. @catfish:Cái ảnh anh sửa nhìn ghê quá, như quái vật í...
    @huynguyen:Anh đặt cho em nhiều tên đẹp thế ạ...Tình hình là hai đại ca ra sân thôi.. Các anh em đang mong chờ...
    @nguyen:Hi vọng con tim luôn đập nhanh, thậm chí loạn nhịp...

    ReplyDelete