Something about me

header ads

Đạp xe và chạy bộ

Cuối năm 2012, tình hình sức khỏe đi xuống, cân nặng tăng lên vùn vụt có lúc chạm 73 kí lô. Suốt ngày ngồi máy tính, đi làm thì chạy xe nên phải guiếc tâm xuống đường!

Kế hoạch chạy bộ có từ rất lâu nhưng không hiểu sao lần nữa mãi không thực hiện được cho đến khi đọc xong cuốn "Tôi nói gì khi tôi nói về chạy bộ" của tiểu thuyết gia Haruki Murakami trong lúc chờ transit 7 tiếng ở sân bay Quảng Châu và chứng kiến Nam CC về đích trong cuộc thi bán marathon tại Praha. Môn chạy bộ cần có sự bền bỉ và kiên trì, luôn phải nâng cao thành tích sau mỗi lượt chay cả về cự ly và tốc độ.  Murakami trong thời đỉnh cao có lúc chạy 1km chỉ mất 5 phút.

Mình cố gắng training, mục tiêu là đạt 6 phút / km! Tập chạy được 2 tháng cuối năm 2012 thì nghỉ. Tết Gấu tặng cho mình món quà: Một chiếc xe đạp của BridgeStone MarkRosa của Nhật. Và từ tháng 1/2013 sau 3 năm mài quần trên ghế da, giờ cất em vào garage chuyển sang đạp xe. Mỗi ngày đạp 20km, như vậy trong 1 tuần đều đặn 100km và kết quả ngoài mong đợi. Sau hai tháng giảm xuống còn 68 kí lô.

Đến tháng 3 do có số thay đổi nên tạm dừng đạp xe, chuyển về tập chạy lại để chuẩn bị cho giải marathon tại Shiga vào đúng ngày sinh nhật Gấu 19/5. Mục tiêu từ giờ tới hôm đó sẽ chạy đủ 100km.

Có nhiều phần mềm dùng cho iPhone như Runkeeper cho chạy bộ hay Roadbike cho đạp xe rất tiện. Quản lý thời gian, lượng calo bị đốt, và nghe nhạc...


Giao diện của Roadbike


Record tháng 1


Đây là cung đường tuyệt đẹp cho dân đạp xe dọc sông Katsuragawa, Kyoto.

Post a Comment

5 Comments

  1. Hé hé hé, thi chạy nào. Giảm được cần đới kg là 1 thành tích đó. Huy Bèo đọc xong chắc từ bỏ đạp xe chuyển sang chạy bộ thui.

    Đạp xe cũng giảm kg, nhưng lại hai Trym. Amstrong xưa phải đi mổ vài lần còn gì. he he.

    Chạy bộ k cần phải tốc độ đâu, bền mới là quan trọng.

    Để khi nào anh pót ảnh vện trên đường chạy lên cho bro coi.

    ReplyDelete
  2. Công nhận là phải kiên trì, nếu ko chỉ khoảng 2-3km đầu là bỏ rồi! Vượt qua đoạn đó, mỗi hôm nhích thêm 1-2 km là ngon!

    Bro nhắc em mới nhớ! Bỏ mịa! Đạp xong 1 chặng xuống xe thấy tê tê là! Chả có cảm giác gì, phải chục phút sau mới lại bình thường! He he!

    ReplyDelete
  3. Đạp ít thôi, chạy và bơi mới là chuẩn. Đạp xe chở gái thời thanh niên thì được. hehe, mà giai đoạn đó qua lâu rùi. Giờ là phải chơi Bim Bim 4 bánh.

    ReplyDelete
  4. Haha, a Dien voi a Nam the thao du qua. Bua nao di marathon ve up anh cho e coi voi nha.

    ReplyDelete
  5. Hùng Captain anh thấy cũng đang làm mưa làm gió bên John Hopkins đó nha.

    ReplyDelete