Something about me

header ads

Giới thiệu về dự án Minh Việt Academy

Dự án trường Minh Việt (Minh Việt Academy) xuất phát từ mong muốn của mình mang một nền giáo dục chất lượng của Mỹ đến cho trẻ em Việt Nam với mức chi phí phù hợp với đa số người dân. Trường có cơ cấu trọn vẹn như các trường bình thường, với đủ các giáo viên Mỹ chuyên trách là nhân viên cơ hữu, nhưng chương trình được dạy qua mạng với các giờ học trực tiếp cho các học sinh có thể tham gia và video bài giảng cho các cháu không có điều kiện tham gia bài giảng trực tiếp.
Trường sẽ khai giảng vào tháng 6/2019 cho các khối lớp 6 đến lớp 9, và cho các cháu lớp 4 và 5 học chương trình thu gọn để chuẩn bị cho lớp 6. Lớp 9 sau đó sẽ lên lớp 10 vv và sau 4 năm trường sẽ vận hành đầy đủ như một trường cấp 2 + 3 kết hợp.
Mình cam kết là học phí sẽ không cao hơn US$10.000 cho 7 năm học (6-12) tức là 84 tháng học (không có nghỉ hè), tức là trung bình $120/cháu/tháng. Trường cũng có các khoản giảm giá như trình bày dưới đây.
Xin thông báo với bạn bè và các phụ huynh quan tâm về tiến độ của dự án trường Minh Việt cũng như cơ cấu học phí dự định.
1. Chương trình giảng dạy
Để đảm bảo đủ thời lượng giảng dạy chương trình chuẩn của trường phổ thông Hoa Kỳ trong điều kiện học sinh Việt Nam vẫn phải học chương trình ở trường, nhóm quản lý dự án mong muốn hạn chế thời gian học của các cháu ở mức quanh 2 tiếng mỗi ngày không có các kỳ nghỉ thường xuyên. Việc này đòi hỏi một chương trình giáo dục chi tiết đến nội dung mỗi bài giảng cho tất cả các cấp lớp. Hiện nay có 7 chuyên gia giáo dục Mỹ đang bắt tay vào soạn thảo chương trình dành riêng cho học sinh trường Minh Việt. Trong số này có một chuyên gia chuyên trách việc thỏa mãn các điều kiện để trường được cấp chứng nhận và một chuyên gia chuyên về chương trình giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai để giúp các cháu yếu tiếng Anh luôn có thể học tiếng Anh song song.
Mức học phí của trường như nêu trên là chi phí mà nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang chi trả cho con học tiếng Anh mỗi tháng. Chương trình tiếng Anh được cung cấp cùng trong gói các môn học mà MVA cung cấp.
Dự định việc soạn thảo chương trình sẽ hoàn thành không muộn hơn cuối tháng 2/2019 để kịp truyền đạt/tập huấn cho giáo viên. Trường dự định sẽ khai giảng thử vào tháng 4/2019 để giáo viên và học sinh làm quen với chương trình và nền tảng kỹ thuật.
2. Bắt đầu nhận đăng ký và phí giữ chỗ
MVA bắt đầu bước vào giai đoạn "một đi không trở lại"  không chỉ trong việc các khoản đầu tư tài chính bắt đầu lớn nhanh mà còn tới lúc MVA cần cam kết với các nhân sự chính để họ lập kế hoạch cuộc đời riêng của họ: ví dụ như báo cho các trường họ đang dạy là họ sẽ không quay lại giảng dạy vào năm học tới. Trong tình hình này, chúng tôi bắt đầu cần nhận được sự ủng hộ của phụ huynh để biết được quy mô của dự án. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ bắt đầu kêu gọi các phụ huynh tin cậy ý tưởng của trường đóng các khoản phí giữ chỗ ($100/cháu + $2/cháu tiền phí - xin xem giải thích ở dưới.) Các khoản phí giữ chỗ này sẽ được hoàn lại cho phụ huynh bất kỳ lúc nào có yêu cầu ($100/cháu) và sẽ được tính vào học phí năm đầu của các cháu nếu phụ huynh không yêu cầu hoàn tiền trước đó.
Để cảm ơn sự tin cậy của các phụ huynh, MVA cam kết dành khoản giảm giá 5% trong suốt 7 năm học cho tất cả các phụ huynh đăng ký giữ chỗ cho con từ nay tới tết âm lịch vì họ đã "nhắm mắt đưa chân" tin cậy trường lúc trường còn đang trứng nước như thế này.
Thông tin về cách chuyển phí giữ chỗ mình xin phép gửi qua email trước cho các phụ huynh đã đăng ký nhận thư tin và sau đó là qua nhóm của MVA như trong link dưới đây.
3. Cơ cấu học phí
Với mức học phí trung bình là $120/tháng, nguyên tắc tính học phí sẽ luôn là lớp cao trả học phí cao hơn lớp thấp để làm sao Trong suốt 7 năm chi phí không vượt quá $10k/cháu. Trong năm đầu tiên chỉ có 4 cấp lớp 6-9, sự chênh lệch học phí sẽ cao hơn các năm sau khi có nhiều cấp lớp hơn.
Nếu trường có 7 khối lớp đầy đủ, cơ cấu học phí tính bằng $/tháng/cháu sẽ là:
Lớp 6: 100
Lớp 7: 110
Lớp 8: 115
Lớp 9: 120
Lớp 10: 125
Lớp 11: 130
Lớp 12: 135
Do khởi đầu ra chỉ có 4 cấp lớp, cơ cấu học phí tạm áp dụng sẽ là:
Lớp 6: 110
Lớp 7: 120
Lớp 8: 130
Lớp 9: 140
Trường sẽ có những phương pháp điều chỉnh để cuối cùng các học sinh học trọn vẹn 7 năm sẽ chỉ phải trả đúng học phí tối đa mà trường cam kết.
Bổ sung: Lớp 4-5 học phí là $80/tháng. Mình cũng mong cha mẹ đăng ký giữ chỗ cho các cháu.
Bổ sung: Các cháu lớp 4-5 và những cháu lớp 3 bố mẹ thấy cứng cáp có thể đăng ký. Các bạn lớp 3 trở xuống tới các bạn chưa sinh yên tâm sẽ có chỗ sau này. Các bố mẹ không phải lo lắng nhé.
4. Các hình thức giảm học phí.
4.1. Giảm học phí 5% trong cả 7 năm cho các cháu được đăng ký giữ chỗ từ nay tới Tết Âm lịch.
4.2. Giảm học phí 5% mỗi năm cho các gia đình có 2 con cùng học trở lên.
4.3. Giảm học phí cho các nhóm học tập
Minh Việt khuyến khích các phụ huynh lập thành các nhóm học tập tối thiểu 10 học sinh. Phụ huynh đăng ký danh sách các nhóm này trước ngày 1/6 hàng năm. Tới ngày 1/6 năm sau đó, miễn là tất cả 10 học sinh đều đang theo học (có các ngoại lệ bất khả kháng) thì mỗi học sinh được nhận lại 5% học phí đã trả của năm trước đó. Nếu tất cả các học sinh đều được điểm 80% trở lên (B average) thì cả nhóm nhận thêm 5% nữa là tổng số 10%.
Với các mức giảm học phí như trên, các gia đình có khả năng được giảm tới tối đa 20% học phí mỗi năm.
5. Về mục tiêu được chứng nhận
Là trường trực tuyến còn đang là ý tưởng trong giai đoạn đầu thực hiện, Minh Việt phấn đấu sớm nhận được chứng nhận của các tổ chức chứng nhận giáo dục uy tín của Hoa Kỳ. Đây là mục tiêu rất quan trọng, quan trọng đến mức mà trường tuyển chọn hẳn một Tư vấn viên có kinh nghiệm trong việc chứng nhận trường với các tổ chức giáo dục lớn để chuyên trách việc này.
Việc này theo đánh giá chủ quan của mình thì không phải là việc khó. Mình đã liên hệ và nhận được cam kết ủng hộ từ nhiều giới chức Hoa Kỳ: các nghị sỹ quốc hội kể cả bà Chủ tịch Hạ viện, các giới chức giáo dục và chính quyền bang Maryland nơi trường đăng ký. Việc được chứng nhận chỉ là vấn đề thời gian.
6. Vài lời kết
Minh Việt khác với nhiều dự án giáo dục ở Việt Nam ở vài điểm quan trọng:
6.1. Không đề cao lợi nhuận
MVA không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận mà là mục tiêu lợi ích xã hội. Nói đơn giản, trường phản ánh phản ứng của mình khi thấy cơ hội giáo dục tức là cơ hội thay đổi cuộc đời giờ chỉ dành cho các gia đình có tiền. Hơi cay mũi, mình, xuất thân con nhà nghèo và được như hôm nay là nhờ các cơ hội giáo dục miễn phí, muốn mang những thứ tốt về cho bọn trẻ Việt Nam với mức chi phí không thể thấp hơn với chất lượng tốt nhất có thể được.
6.2. Mục tiêu chính là đại học ở nước ngoài
Mục tiêu chính của MVA là chuẩn bị cho các cháu đi học và sống ở nước ngoài về sau này chứ không chỉ đơn giản là học phổ thông để lấy kiến thức phổ thông. Toàn bộ chương trình sẽ được định hình theo hướng chuẩn bị cho các cháu tham gia vào với thế giới. Mục tiêu là đưa được nhiều cháu nhất ra nước ngoài, cụ thể là sang Mỹ, học tập ở bậc cao hơn. Chính vì lý do đó, một cấu phần rất quan trọng mình hình dung sẽ là hỗ trợ nộp đơn xin học, chuẩn bị cho các kỳ thi tiêu chuẩn Mỹ, giúp đỡ sắp xếp học bổng, các nguồn tài chính cho các cháu học tập ở nước ngoài.
Mời các quý vị quan tâm tham gia vào nhóm:

link đến bài gốc:


Post a Comment

0 Comments