Something about me

header ads

Tình Yêu

Tháng Mười, khoảng thời gian có lẽ đẹp và nhiều cảm xúc nhất của Hà nội. Nơi đây và Kyoto có gì đó tương đồng đúng như hai người bạn thân, huynh đệ một thời, đã nói. Những buổi chiều sương giăng phố cũ, những cơn gió heo may hiu hiu mát lạnh len lỏi trong những con phố nhỏ, ngõ nhỏ. Nhưng có lẽ, với những người con đi xa Hà nội một thời gian dài, thì cái cảm giác của ngày trở về dù có là vội vã, để rồi lại ra đi trong vội vã lúc nào cũng không tránh khỏi cảm xúc bồi hồi, háo hức. Khi được tìm về những tháng năm xưa, những kỷ niệm thân thương ùa về.

Có lẽ chính vì vậy mà anh Quang, bạn phỏm của mình, đã phải thốt lên: Hà nội ơi, mỗi khi lòng xác xơ, tôi vội vã trở về, lấy cho mình dù chỉ là chút bóng đêm trên đường phố quen, dù chỉ là một chiều sương giăng lối cũ. Nếu như ở Kyoto có thể dậy sớm hơn một chút vào buổi sáng, mở cách cửa sổ đón sương vào thì có lẽ thấy lòng bớt xác xơ hơn [1]. Đúng vậy! Cảm giác đó khác chút thôi với cảm giác bồi hồi khi chạm bóng cửa ô, giống như ngày xưa mỗi lần chạm vai gầy áo mẹ, một cảm giác bình yên gần gũi.

------

Khác hẳn với những năm trước không còn phải một mình, về Việt Nam. Năm nay, kỷ niệm 7 năm ngày cưới (06/10), một bữa tối ấm cúng trên du thuyền Halong Dragon giữa Vịnh Hạ Long cùng người yêu và ông bà bố mẹ nuôi người Nhật.

Trở lại Hà nội chào mừng giải phóng thủ đô. Sáng 10/10 ngồi cùng bạn gái, lục lọi một số giấy tờ trong tập tài liệu quan trọng, bất ngờ tìm lại được hai bức thư viết tay, một thứ cực kỳ xa xỉ ở thời đại internet ngày nay tất nhiên. Hai bức thư làm thay đổi cuộc đời mình. Một bức được viết bởi một người cực kỳ quan trọng gửi cho mình vào ngày 06/10/2002 và một được viết bởi bạn gái, người đang ngồi ngay bên cạnh lúc này, gửi cho mình vào ngày 10/10/2002, đúng tròn mười năm.

 Yêu chưa?

Người viết bức thư thứ nhất đó không biết rằng sau đó đúng ba năm, không sai một ngày, đã có được câu trả lời hoàn hảo.

Còn Em, sau mười năm, anh vẫn bên cạnh Em đây. Và Em vẫn như vậy, không ồn ào không náo nhiệt nhưng hiện đại và sâu sắc, vẫn dịu dàng và đảm đang, từng ngày chăm lo chu đáo cho gia đình. Đó chính là vẻ đẹp mà tôi yêu nhất ở người con gái Hà nội.

Hà nội 15/10/2012

[1] Comments Huy bầu và Nam CC http://www.archi.co.vu/2008/11/m-nay-h-ni-tr-gi.html

Post a Comment

0 Comments