Something about me

header ads

6-7-8-9 - Thiên đường KyotoFC


Cầu thiên đường - Amanohashidate

Thứ 6 ngày 7/8/9. Hay nhỉ, thỉnh thoảng lại có sự ngẫu nhiên thú vị. Nhằm ngày đẹp post cái entry mấy anh em trong tổ hưu của KyotoFC đi biển cuối tuần trước.

Tính từ tuần vừa rồi trở về trước, như trên các bản tin dự báo thời tiết thì chưa bao giờ ủng hộ kế hoạch đi biển của KyotoFC. Nhưng theo nhận định của các nhà formaditists (biên chế hội phom học), xác suất trời tạnh tại các vùng biển phía đông Nhật Bản là khá cao. Do đó, sáng thứ 7 đoàn đã lên đường thẳng tiến Takeno. Khi xe vừa lăn bánh ra đến ngoại ô thành phố, một cơn mưa to bất ngờ ập xuống, mưa như trút nước, tài xế Huy bầu mở khúc nhạc "mưa trên biển vắng" để cho anh em có một hình dung rõ ràng hơn về ngày đầu tiên của chuyến đi.

Theo đề xuất của Cảnh Hào, trên đường xuống Takeno, anh em sẽ ghé thăm Amanohishadate (天橋立), một trong 3 nơi đẹp nhất của Nhật bản (Nihon sankei) - được thống kê như kiểu 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Amanohishadate nằm trong vịnh Miyazu trên phía bắc phủ Kyoto, còn được gọi với một cái tên nổi tiếng khác là "Cầu Thiên đường". Đó là một dải cát trắng dài chừng 3.6km với khoảng 8,000 cây thông xanh mọc (hoặc trồng?) trải dọc theo bờ cát. Tên cầu thiên đường bắt nguồn từ một truyên thuyết xa xưa, nhưng để kiểm chứng độ chuẩn của cái tên đó thì xem ảnh dưới sẽ rõ, chỉ cần quay lưng lại cầu thiên đường rồi chổng mông lên là thấy! Đúng là cầu thiên đường nhé! Nước biển rất trong, một bãi tắm tuyệt vời.

Sau khi tắm biển và ăn trưa, anh em lại rong ruổi đi về khu nhà nghỉ cách đó 30 phút lái xe. Đó là một nơi có cái tên rất đẹp "Tiểu Thiên đường". Có thể gọi là một làng du lịch cũng được. Nhưng không hẳn là một làng kinh doanh du lịch thuần túy, khách đến nghỉ ở đây theo dạng homestay. Tầng 1 thường dành cho chủ nhà, tầng hai cho khách thuê. Nằm trên một dải đất ngăn giữa một hồ nước hình tròn rộng và bên kia là biển Nhật bản (suỵt! người nhật thường hay gọi là Korean sea :D).

Sáng hôm sau, đến lượt Cảnh Hào đưa anh em đến Takeno. Điểm đến cuối cùng của chuyến đi. Nằm trong địa phận của phủ Hyogo, takeno có nhiều bãi tắm nhỏ dọc theo bờ biển. Nhưng có lẽ thú vị nhất là khu lặn khám phá đại dương tại bãi đá ven biển.

Kể lể thế thôi, show một vài hình ảnh, gọi là giới thiệu qua để anh em biết và hẹn dịp khác quay trở lại. Một số sự kiện thú vị bên lề chuyến đi sẽ được kể vào một dịp khác. Ví dụ như, seminar về "Rối loạn tiền đình" của Dr. Việt Anh, hội thảo về "Ứng dụng công nghệ tin học trong Formaditiy được đồng tổ chức bởi Huy bầu và Namazu. Hay nhiều kỷ lục khác được lập trong chuyến đi cực kỳ thú vị này!


Ngựa chiến của anh em


To proof you why it called "Cầu Thiên đường" - Đúng nhá
Trên bãi tắm tại "Tiểu Thiên đường" - Anh đang nghĩ, nước lạnh bỏ mẹ, sun cả C.. vào mà bọn này vẫn tắm, bochym.com. Xa xa là Cảnh Hào, Namazu và Việt Anh

Huy bầu, thợ lặn chính hiệu
Nhưng cũng không thoát nổi 2 gã Thủy tinh
Đội "săn bắt cá" KyotoFC


Tea break trong hội thảo "Rối loạn tiền đình"
"Em" Sashimi đây ạ

Ngực em íSau những phút mây mưa
UPDATE:
- Hôm trước về nhà đổ quần áo vào máy giặt, có xuất hiện em "male" này là lạ. Hôm ở nhà Namazu bác nào cũng đưa đẩy không chịu nhận. Check rồi không phải của em nhá. Bác nào thấy em nó quen thì thông báo em mang lên sân bóng trả lại tên cho em nó nhá!


Post a Comment

3 Comments

  1. Ấn tượng sâu đậm nhất của anh em về chuyến lãng du vừa rồi là gì?

    Đối với anh thì đó không phải là bãi cát dài miên man ở Thiên Kiều. Không phải hoàng hôn trên vịnh Cửu Mỹ. Cũng không phải những rạn san hô ở Trúc Dã, mà chính là bữa tối trong cái quán vô danh nọ. Đó là bữa sashimi ngon thứ nhì trong đời anh.

    Bữa ngon nhất thì anh chưa ăn. Hy vọng vào dịp sau, hehe..

    ReplyDelete
  2. Ha ha! Nhớ lại cái đêm mấy anh em rong ruổi tìm nhà hàng. Phải kể đến nỗ lực của Hào hoản khi cố rướn thêm chút nữa anh nhể:D! Đúng là một bữa sashimi ngon tuyệt vời!

    Update thêm mấy tấm hình bữa sashimi hôm đó để bros thưởng thức lại!hihi

    ReplyDelete
  3. Nhớ lại hôm ấy, về đến nhà nghỉ Điếu Thuyền thì chú VA, Nam với Hào đi tắm ofuro. Hào rủ Thú tắm cùng, năn nỉ đứt cả lưỡi nhưng Thú lập trường vững vàng, quyết ko đi. Mình thấy thế cũng né, nằm nghỉ trong phòng một lúc cho nó lành. Suy ra cái quần ấy ko phải của Thú, lại càng ko phải của mình. Ba chú kia bàn bạc với nhau cho kỹ, nếu lấy nhầm của ai trong nhà nghỉ thì đem đi trả cho người ta. Làm người ai lại thế, hehe...

    ReplyDelete