Something about me

header ads

KyotoFC vol 14 (71) - Champions

Lực lượng của chúng ta
We are the champions.....
Bản tin lần này được mang đến qua lời văn của chủ tịch Lưu Quang Hưng, thủ môn KyotoFC trong đội hình giành cúp vô địch giải World Friendly Football Cup 2009 đuợc tổ chức tại Kyodai.

Đã gần một tuần trôi qua kể từ khi đoàn ưu binh KyotoFC bước lên bậc cao nhất của giải bóng đá sinh viên quốc tế và khu vực, nhưng những dư âm ngọt ngào của chiến thắng vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim người hâm mộ và những tuyển thủ được vinh dự khoác áo đội tuyển. Đã từ lâu lắm rồi, cả Kyoto mới có những đêm vui sướng ngất ngây như vậy. Đã từ lâu lắm rồi, anh em mới thực sự quên đi bao bộn bề lo lắng của sách vở và cuộc sống, để tận hưởng những giây phút thăng hoa ngọt ngào bên nhau. Vượt lên các đội bóng quốc tế đến từ Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Ai Cập, Nam Phi, Nhật Bản, etc., ông bầu Quốc Huy, người đặt những viên gạch đầu tiên quy tụ anh em đến với sân cỏ một cách chuyên nghiệp, đã được anh em tôn vinh thay mặt lên nhận chiếc Cúp vàng Vô địch Bóng đá Quốc tế "World Friendly Football Cup".


Nhìn lại chặng đường đã qua, phải khẳng định chắc chắn rằng chiến thắng ấy hoàn toàn không phải do sự may mắn. Ngày hôm đó cả sân nông nghiệp choáng ngợp sắc đỏ rực rỡ của đội tuyển với 25 tuyển thủ, đông nhất trong số 9 đội dự giải. Nhưng từ trước khi giải đấu diễn ra cả tháng, ông bầu Trung Diện và đội trưởng Huy Hùng đã âm thầm bàn thảo, lên kế hoạch cho giải đấu quan trọng này. Các buổi luyện tập kỹ thuật và chiến thuật hàng tuần đã có tác động mạnh mẽ đến thể lực, khả năng điều khiển bóng và sự phối hợp, hiệp đồng giữa các tuyển thủ. Có thể nói, đến với giải đấu này, KyotoFC là đội chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong số các đội quốc tế tham dự giải.

Ra quân trận đấu đầu tiên, KyotoFC gặp đội tuyển Indonesia. Thay đổi mạnh mẽ nhất là phong cách thi đấu của KyotoFC giờ ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn với những pha chuyền bóng chắc chắn và bọc lót tốt, điều đã đem lại chiến thắng 2-0 ngay trong trận đầu ra quân. Gặp "những kẻ tị nạn" Refuji (Refugee) trong trận thứ hai, KyotoFC quyết định tung vào sân đội hình hai. Đây là quyết định có tính chiến thuật, vừa đảm bảo các cầu thủ đều có dịp ra sân thi đấu, vừa dành những con át chủ bài cho trận đấu cuối cùng. Trước khi bước vào trận đấu có tính quyết định, chúng ta biết đội dẫn đầu Ai Cập dành được 7 điểm sau ba trận đấu. Do đó, chỉ cần một bàn thắng là KyotoFC sẽ vươn lên đứng ngôi đầu. Nhưng KyotoFC đã làm gấp đôi như thế. Bằng đẳng cấp vượt trội, KyotoFC đã buộc đối thủ Pain đã "đau đớn" thuần phục với tỷ số 2 bàn không gỡ.

Sau cú chấn động tâm lý vì sự ra đi của một người bạn thân thiết Tôn người Thái Lan trên sân nông nghiệp, tinh thần của các cầu thủ trùng xuống. Đặt chiến thắng ấy trong bối cảnh ấy mới thấy khó khăn và những gắng nặng tâm lý mà các cầu thủ KyotoFC đã can trường vượt qua. Cùng với chiếc Cúp vô địch của đội tuyển Việt Nam cách đây nửa năm, chiếc thắng tại sân bóng Kyodai làm nức lòng người hâm mộ toàn Việt Nam và Nhật Bản. Cúp Vô địch Giải bóng đá quốc tế "World Friendly Football Cup" đã chấm dứt cơn khát huy chương vàng của KyotoFC. Lịch sử của đội bóng Kyoto, ngọn cờ đầu của phong trào thể thao Kyoto, đã bước sang một trang mới...

Một số thông tin bên lề và hình ảnh có thể xem tại chỗ này hay tại đây hoặc ở kia!

Post a Comment

0 Comments