Something about me

header ads

Chuyển nhượng mùa hè


Căn phòng làm việc quá nhỏ, mấy chiếc tủ đựng tài liệu lộn xộn lâu ngày không được sắp xếp lại càng khiến cho nó chật chội hơn. Chiếc gạt tàn đầy đót, khói thuốc lá đặc quánh khiến cho cô thư ký bước vào cũng cảm thấy cay xè đôi mắt. Sau khi đặt tập hợp đồng xuống bàn, cô em đã không chịu nổi đành phải xin phép đi ngay ra ngoài.

Nằm trên bàn là tập hợp đồng vừa ký ráo mực, sau chiếc cúp vô địch đầu tiên vừa rồi thì đây là bản hợp đồng hàng khủng và có lẽ là phi vụ làm ăn có lãi nhất của gã trong sự nghiệp - CR7 sẽ chuyển sang Real thi đấu từ ngày mai 1/7/2009. Gã đang nghĩ về những ảnh hưởng sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng thế kỷ này. Trong tình hình khủng hoảng tài chính như hiện nay, việc gã gật đầu đồng ý cho đối tác rút ruột con át chủ bài của câu lạc bộ trong mấy năm qua đã không gặp quá nhiều khó khăn hay phản đối nhiều từ các thành viên ban quản trị. Nhưng điều gã đang đau đầu là phản ứng gay gắt của một bộ phận cổ động viên trung thành, những người đã mua vé cho toàn bộ mùa giải tới mặc dù đến vài tháng nữa mới bắt đầu khởi tranh.

Khác hẳn với những thương vụ trước, khi Sơn xét, Thành Osaka ra đi vì những lý do khách quan, hết hạn hợp đồng, hay, muốn tìm những thách thức mới sau nhiều năm gắn bó với CLB. Khi đó một vài cuộc tuần hành nhỏ trước sân tập của câu lạc bộ và đáng kể nhất là hai vụ một số phần tử quá khích đã kéo đến nhà gã và lão Huy bầu quậy phá, ném sushi hết đát, trứng thối, mắm tôm vào nhà. Hai gã đã phải nhờ đến Nam công chúa, đội trưởng Hùng kép đến để giải thích, thậm chí đích thân hai cầu thủ kia phải đến thuyết phục thì đám đông mới hạ nhiệt và giải tán.

Đang phả khói thuốc lên trần nhà thì tiếng gõ cửa mạnh làm gã giật mình. Lão Huy bầu xuất hiện với vẻ bình thản vốn có.

- Nghe nói chú đang nhức đầu với cái đám CĐV quá khích kia à? Lão vào ngay câu chuyện, cứ như lão đang đi giầy cao gót trong bụng gã.

- Tình hình tài chính của CLB buộc em phải làm như thế đại ca! Nhưng bọn họ đâu có hiểu! Cuối tuần đến sân hò hét cho sướng, rồi ra về, nhưng đâu có biết được các anh em phải như thế nào để CLB được tồn tại đâu! - Gã phân trần.

- Tao biết thế! Nhưng cũng cần phải quyết đoán như vậy, đừng để tình cảm lấn lướt hết lý trí, làm ăn là phải như thế. Phải biết chớp lấy cơ hội, nhất là trong kinh doanh bóng đá.

- Sắp tới những công thần khác như Đình Anh, Phan Linh, Dũng Kama,. Minh Luân, Đình Tâm. hay những anh em khác cũng muốn tìm chân trời mới thì kể ra cũng khó khăn đại ca?

- Tao cũng đã nghĩ đến chuyện ấy! Nhưng không sao, chiến lược phát triển câu lạc bộ phải có tầm nhìn dài hạn. Mua đi bán lại, đào tạo rồi đưa lên đội hình một như KFC đã và đang làm là một giải pháp hợp lý.

Lão Huy bầu nói là có cơ sở của lão, chiến lược gần đây được áp dụng là chỉ mua những cầu thủ trẻ, có triển vọng phát triển và cống hiến ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp cho câu lạc bộ. Thành công gần đây nhất là vụ chiêu mộ cầu thủ đa năng Nghĩa Osaka, lấp khoảng trống hàng tiền vệ bên cánh trái của CR7 để lại. Hơn nữa, khi được xếp đá trên hàng tiền đạo, cầu thủ này tỏ ra thật sự nguy hiểm, hỗ trợ đắc lực cho công thần Hùng kép tạo thành cặp tiền đạo hay nhất hiện nay.

Trở lại với thực tại, làm thế nào để đám CĐV bớt nóng đầu về hợp đồng bán CR7? Lão Huy bầu nhấp ngụm nước trà rồi chậm rãi nói:

- Chú cứ yên tâm đi, trong bản hợp đồng vừa ký, anh đã bổ sung thêm một điều khoản để hạn chế tối đa ảnh hưởng của CR7. Đó là, khi nào Real gặp KFC thì đương nhiên CR7 sẽ không được đá trên hàng công, mà phải bắt gôn trong trận đó. Anh nghĩ điều khoản này sẽ được áp dụng khi chúng ta bán một số cầu thủ chủ chốt cho các đội bóng khác.

Gã lại giật mình thêm một lần nữa, mắt gã tròn xoe hỏi lại:

- Anh làm việc đó khi nào vậy? Mà làm cách nào anh lại thuyết phục được cái đám bộ sậu của Real chấp nhận điều này?

- Đây lại là một nghệ thuật trong đàm phán chú ơi! Cái này được áp dụng từ lâu lắm rồi - Mỹ nhân kế!

- Ủa! Sao lại hay quá vậy? Mỹ nhân nào? Mà kế thực hiện khi nào! - Gã hào hứng hỏi lại.

- Ha ha! Cái này phải hỏi Namazu! Chuyện là thế này, hôm trước, sau khi đã thỏa thuận sơ bộ về hợp đồng chuyển nhượng, khi chú đi giải quyết việc gấp của CLB Namazu đã xuất hiện cùng một em chân dài sát nách, đẹp mê hồn. Nghe nói là hoa khôi của xứ Kim Chi hiện đang tìm kiếm cơ hội ở cái cố đô này. Vậy là Namazu cho thử thách luôn, chỉ sau hơn một giờ họp kín. Chúng ta đã "nhét" được vào cái điều khoản này. Chắc chắn cái đám CĐV kia sẽ chẳng có ý kiến gì nữa đâu!

Gã dụi điếu thuốc cháy gần hết vào gạt tàn đầy rồi vỗ tay cười ha hả:

- Quả là quá lợi hại. Cái kế xưa thế mà đại ca vẫn áp dụng hiệu quả thế cơ à! Quả này phải mời Namazu một chầu thôi! Thế là cũng nhẹ bớt nỗi lo của em rồi!

- Tao cũng thấy nhẹ người! Mà nghe nói dạo này các cầu thủ KFC đá hay lắm à?

- Đúng rồi! Anh em vẫn tập luyện miệt mài hàng tuần, mà dạo này tiền đạo nữ duy nhất trong đội hình đá xung lắm. Việt Hằng và Hùng kép tuần nào cũng phối hợp ghi bàn đều như vắt chanh!

- Thế thì hay quá rồi! Thôi tao phải đi có chút việc đây! Nghỉ ngơi đi rồi tiếp tục cuộc chiến mới! Phải để chiếc cúp Vô địch WFFC vừa rồi sang một bên, chinh phục nhưng đỉnh mới cao hơn chứ nhỉ?

- Tất nhiên rồi!Thôi đại ca đi nhé!

Nói rồi bắt tay chúc lão may mắn, gã biết rất rõ là lão Huy bầu đang có một vài dự án khủng khác không liên quan gì đến bóng đá, đó là âm nhạc -xây dựng một phòng thu tiêu chuẩn quốc tế và hoàn thành một bộ tiểu thuyết về Kyoto, đứa con tinh thần mà lão ấp ủ từ lâu.

30/6/2009

Post a Comment

4 Comments

  1. Bro tìm được quả ảnh hay đấy. đá 3 quả bóng liền một lúc thì đúng là chỉ có Diện thú thôi. ha ha ha.

    Không biết ngoài âm nhạc và viết tiểu thuyết. Đại ca còn có dự án lớn nào nữa không nhỉ? he he. Đi câu cá chẳng hạn. Có 2 cần rồi mà lại bỏ không đi câu, tiếc lắm.

    Câu được con cá あゆ
    Đem về kho với Kimchi xứ Hàn

    ReplyDelete
  2. Bắt sâu nào! "...cứ như lão đang đi giầy cao gót trong bụng tôi"? Bụng gã mới đúng chứ.

    Đọc chuyện này thấy Huy bầu bốc phét giỏi thật. Đừng tin nó anh em ạ, hehe..

    ReplyDelete
  3. Lại sâu nữa này: "..khiến cho nó thêm chật chội hơn". Bỏ chữ "thêm" thì vẫn ổn.

    "Sau khi đặt tập hợp đồng xuống bàn đã không chịu nổi phải xin phép đi ngay ra ngoài." Câu thiếu chủ ngữ.

    ReplyDelete
  4. @Catfish: Quả ảnh phê nhờ! Đại ca lại quá lời khen thằng em roài! He he!

    Namazu khoái món câu thật! Mà cũng đúng, lão câu cá thật cũng giỏi mà câu G cũng tài! he he!

    "Tựa gồi ôm cần lâu chẳng được
    Nghĩ ra lại thẹn với Huy bầu!"

    @Huybau: Đại huynh ơi! Nhiều sâu quá! Ngại quá đi! Em sửa roài! Đúng là tiểu thuyết gia có khác! Em mà viết dài như đại ca chắc sai cả một lố!

    Thanks bros

    ReplyDelete