Something about me

header ads

KyotoFC vol 11



Mượn lời một nhà văn người Trung Quốc để mở đầu cho bản tin kỳ này.

17/2 là ngày mà nhân dân hai nước Trung Quốc và Việt Nam đều không thể nào quên. Ngày này 30 năm trước, quân đội Trung Quốc phát động cái gọi là “Cuộc chiến tự vệ phản kích” Việt Nam trên biên giới Trung Việt. Cuộc chiến tranh này đã trở thành vết thương khó có thể hàn gắn giữa nhân dân hai nước. Nếu bỏ qua cuộc chiến đó để xem xét “Mối quan hệ Trung Quốc-Việt Nam” hiện nay, dù là quan hệ nhà nước hay nhân dân, thì sẽ là què quặt, cũng là phiến diện không hoàn chỉnh. Giờ đây chính phủ Trung Quốc xấu hổ về cuộc chiến tranh phi nghĩa và nhơ bẩn, đang ra sức làm mờ nhạt cuộc chiến 30 năm trước ấy.

Vâng đó là chuyện của mấy chục năm trước nhỉ? Còn đối với các lưu học sinh của Tàu, khi mà nỗi ám ảnh của họ về ngày 17/2 còn chưa nguôi thì 5 ngày sau đó, vào một buổi chiều mưa ngày 22/2, một thất bại thảm hại của “sư đoàn” lưu học sinh Trung Quốc trước các chiến binh KyotoFC có thể nói là một đòn đau giáng mạnh vào sự kiêu căng ngạo mạn của người Trung Quốc.

Như thường lệ, 2 giờ chiều chủ nhật, KyotoFC đã có mặt đầy đủ trên sân nông nghiệp. Vẫn những gương mặt quen thuộc: Nữ Đại Tướng Quốc Hùng Kép, Sái Đình Anh, Sơn sét, Thanh Diện Thú, Luân, Quốc Trung, Thành postdoc, Quang Hưng, Đức Gas. Cả đội nhận bộ cánh mới từ thủ thành Quốc Trung, hàng Việt Nam chất lượng cao được chuyển sang vào lúc này cũng là một phần đóng góp vào kế hoạch kích …. cầu của CP - người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Bên phía Trung Quốc, có được sự phục vụ của một số cầu thủ đánh thuê người Nhật, Thái lan và Đông Âu, đội hình có kỹ thuật khá đồng đều và thể hình tương đối lớn. Khi trận đấu được bắt đầu cũng là lúc trời bắt đầu đổ mưa, đèn pha từ 4 góc sân bóng được bật sáng làm phía sân của đội nhà rực sáng một màu đỏ của áo thi đấu KyotoFC, có lẽ chính điều đó làm các cầu thủ Trung Quốc bừng tỉnh.

Phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, bóng nằm trên phần sân của KyotoFC, đối phương tấn công dồn dập và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Quốc Trung. KyotoFC khởi đầu dè dặt, thăm dò đối thủ, lợi dụng điều này, đối thủ đã liên tục vượt lên dẫn trước. Sang hiệp thi đấu thứ hai, sau khi hội ý và có sự điều chỉnh chiến thuật cũng như một số vị trí trên sân, KyotoFC đã giành lại thế trận. Hùng kép, Sơn sét và Minh Luân liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Và cũng chẳng khác đội tuyển Thái Lan hay trước đó là Indonesia số phận của Trung Quốc cũng đã được định đoạt sau khi kết thúc hiệp thi đấu thứ hai, tỷ số chung cuộc là 10-8 nghiêng về KyotoFC.

Như vậy, các đối thủ lần lượt chịu thảm bại trước KyotoFC, có lẽ sắp tới trên sân nông nghiệp sẽ vắng bóng dần các cầu thủ quốc tế, đội Thái lan vẫn chưa thấy xuất hiện đầy đủ trở lại và Indonesia hoàn toàn vắng bóng. Và bây giờ là Trung Quốc?

Post a Comment

5 Comments

  1. Con cháu Tần Thủy Hoàng muôn năm, muôn năm. hi hi.

    ReplyDelete
  2. Bro xong thesis, rảnh rồi chiều chủ nhật ra đá với anh em đê nhỉ!

    ReplyDelete
  3. Kyoto FC、moi tuan la moi niem vui. Duoi ngoi but cua anh Dien, khong chi nhung cau thu tren san cam nhan duoc, ma ngay ca khi em ngoi o nha van co the tuong tuong duoc! Hiiiii

    ReplyDelete
  4. Kyoto FC、moi tuan la moi niem vui. Duoi ngoi but cua anh Dien, khong chi nhung cau thu tren san cam nhan duoc, ma ngay ca khi em ngoi o nha van co the tuong tuong duoc! Hiiiii

    ReplyDelete
  5. Có em gái cổ vũ nhiệt tình thế thì KyotoFC chỉ có bất khả chiến bại liên tục thôi!

    ReplyDelete