Something about me

header ads

Hổ gầm trên đỉnh Đại Văn Sơn

Có lẽ không thể có một ngôn từ nào hơn hai từ “tuyệt vời”để dành cho các cầu thủ và các cổ động viên thân yêu của chúng ta trong trận đấu gặp đội tuyển sinh viên Indonesia vào buổi chiều thứ bảy trên sân nông nghiệp vừa qua.

Thời tiết trên sân ủng hộ cả hai đội trước giờ bóng lăn, trời xanh, nắng vàng và lặng gió. Trước trận đấu khoảng 15 phút, tại cổng vào sân thi đấu vẫn còn rất nhiều khán giả chưa thể vào trong được vì số lượng cổ động viên của cả hai đội đến cổ vũ rất đông trong khi lối vào tại nơi kiểm soát vé lại chỉ có 1 cửa nhỏ. Tuy nhiên tình trạng lộn xộn đã không xảy ra. Hiện tượng phe vé cũng đã không có nhờ có sự quản lý chặt chẽ từ phía ban tổ chức.



Trước giờ xung trận


Trở lại diễn biến chính của của trận đấu. Bên phía đội KyotoFC, xuất phát với đội hình rất mạnh thể hiện ngay quyết tâm dành chiến thắng trong trận đầu ra quân. Một số trụ cột tưởng như vắng mặt đã kịp thời xuất hiện sát giờ bóng lăn như Nam công chúa, M.Cường, Tâm, Quốc Trung, Công Tôn Thắng và Chu Vũ. Hàng phòng ngự với những gương mặt quen thuộc trung vệ thép Đình Anh, Sơn sét, Đức Gôn bên cánh phải và Quốc Trung bên cánh trái. Tuyến tiền vệ cũng không có gì xáo trộn nhiều so với trận thắng trước đội Thailand cách đây một tuần, Đức gas cánh phải, M.Tâm hàng lanh trái, Nam công chúa và M. Cường làm chủ tuyến giữa. Tiền đạo duy nhất trên hàng công là đội trưởng Hùng Kép.

Các cầu thủ Indonesia với thể hình cao to và khá đồng đều, lại được tập luyện làm quen với mặt sân từ mấy ngày trước nên tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha tranh chấp bóng bổng. Khi hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra được vài phút đội tuyển KyotoFC đã có được một cơ hội ăn bàn khá rõ rệt khi đội trưởng Hùng Kép nhận được bóng ngay tại khu cấm địa từ cú chọc khe rất tinh tế từ tiền vệ M. Cường, tuy nhiên thủ thành đội bạn đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó bên phía Indonesia đã có được pha trả miếng nguy hiểm bằng một đường phản công chớp nhoáng bên phía cánh trái, bóng được sút cầu âu từ cự ly khá xa đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn làm tung lưới KyotoFC, tỷ số là 1-0. Sau bàn thắng bất ngờ của đội Indonesia, bên phía KyotoFC đã có sự điều chỉnh kịp thời, những pha phối hợp chắc chắn, chạy chỗ hợp lý sự ăn ý giữa tuyến tiền vệ và hàng tấn công. Chỉ ít phút sau đó KyotoFC đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng cú sút sệt rất hiểm vào góc trái của M.Cường, hai đội lại trở lại vạch xuất phát. Lúc này bên phía Indonesia vẫn tiếp tục tận dụng triệt để lợi thế của mình trong những pha tranh chấp trên không. Từ một quả phạt trực tiếp bên cánh trái bóng lại được rót bỏng vào trong vòng cấm địa, thủ môn của Kyoto FC đã ở đúng vị trí đón bóng nhưng một tiền đạo to con của đối phương đã nhảy lên phạm lỗi với thủ môn và ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ KyotoFC, tuy nhiên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Cũng có thể do trọng tài đúng quá xa nên không thể quan sát được tình huống này. Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.


Sau trận đại thắng
Hiệp hai, KyotoFC đã có được sự phục vụ của tiền vệ Thành Osaka, tiền vệ trái Công Tôn Thắng. Chỉ trong 10 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, chúng ta đã có được 2 bàn thắng rất đẹp từ cú sút sấm sét của Thành Osaka gỡ hòa 2-2 và sau đó là bàn nâng tỷ số lên 3-2 của tiền vệ đội trưởng Hùng Kép. Hàng phòng ngự của đội Indonesia đã làm việc rất vất vả trước Kyoto FC càng thi đấu càng hay và một pha lúng túng phá bóng của hậu vệ đối phương sau đường căng ngang hiểm hóc từ Công Tôn Thắng đã khiến mành lưới của Indonesia một lần nữa tung lên, tỷ số lúc này là 4-2.

Phần thắng gần như đã nằm chắc trong tay của KyotoFC. Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, tiền đạo M. Cường một lần nữa được vào sân thay cho đội trưởng Hùng Kép, sau khi vào sân được 5 giây, anh đã có ngay một pha dứt điểm nâng tỷ số lên 5-2 cho KyotoFC, đây là bàn thắng thứ 2 của riêng anh trong trận đấu này và có thể nói là bàn thắng được được ghi nhanh nhất dành cho cầu thủ vào sân thay người. Đội Indonesia không còn gì để mất đã dồn lên tấn công và đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 5-3 lại bằng một bàn thắng gây tranh cãi. Sau đó là một bàn thắng nữa cho đội Indonesia và tỷ số là 5-4, các cổ động có phần lo lắng. Tuy nhiên KyotoFC cũng không phải chờ lâu để chứng kiến M. Cường hoàn tất cú hatrick của mình trong trận đấu ngày hôm nay, ấn định chiến thắng 6-4 cho đội tuyển của chúng ta.
Tống Bầu Huy có lẽ sẽ rất mãn nguyện trước kết quả này của trận đấu. Đó là món quà ý nghĩa của các cầu thủ dành cho Bầu Huy. Ông sẽ yên tâm khi nhìn thấy sự ổn định và thăng tiến của đội bóng.

Chiến thắng thuyết phục có được nhờ lối chơi đẹp mắt, sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ, sự bọc lót rất an toàn của hàng phòng ngự, làm chủ khu giữa sân của hàng tiền vệ, hiệu quả của hàng công. Một phần quan trọng trong chiến thắng này đó là sự nhiệt tình của số đông các cổ động viên thân yêu của KyotoGroup.

Và quan trọng nhất là chúng ta đã có được một ngày thứ bảy vui vẻ, khép lại bằng một bữa tiệc bonenkai ấm cúng, chương trình văn nghệ cực kỳ thú vị và đặc sắc, một ngày thứ bảy khó quên đối với KyotoFC cũng như KG.
Xin cảm ơn sự ungủng hộ của tất cả các anh em.

Post a Comment

3 Comments

  1. A Diện ơi, có mấy cái ảnh đẹp quá. Gửi cho em xem ké với. ^^

    ReplyDelete
  2. Hi Hong,
    Yes, we had a nice freindly vs Indonesia student's team game and Indonesia team was defeated 6-4. Hehe, they must call sigit to join as goalkeeper right?

    ReplyDelete