Something about me

header ads

Kyoto FC vol 2 - BIG game in BIG Sunday

Không phải ngẫu nhiên khi chiều nay trên sân vận động lớn của Kyoto có mặt đầy đủ các anh tài. Có thể nói chủ nhật này là một ngày rất đáng nhớ kể từ khi đặt chân lên đất Kyoto. Có lẽ là nguồn cảm xúc bồi hồi và háo hức của ngày hội VJSE2008 đã lan truyền sang tất cả các hoạt động của Kyoto FC nói riêng cũng như các hoạt động bên ngoài sân cỏ nói chung. Trận hôm nay mang rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, để chào mừng ngày hội VJSE sẽ được diễn ra vào cuối tuần sau, một sự kiện quan trọng và cũng là một cơ hội hiếm có để Hội SVVN tại Kyoto “tạo nên dấu ấn”. Thứ hai, điều này có ý nghĩa như một món quà tinh thần đáng quý dành cho người đội trưởng bản lĩnh Hùng “kép” trong ngày sinh nhật lần thứ 22 của anh. Và cuối cùng là sự khởi đầu một giai đoạn mới của Kyoto FC.

Trong buổi tập đầu tiên có sự hiện diện đông đủ các cầu thủ trụ cột của đội tuyển. Ngoài các cầu thủ trong đội hình hiện tại của Kyoto FC như đội trưởng Hùng “kép”, Sơn “sét”, … còn có sự trở lại của tiền vệ tài hoa Nam “công chúa”, trung vệ thép Đình Anh, cầu thủ đa năng Huy “bèo”, các cầu thủ mới cả già lẫn trẻ đều có mặt trong chiều chủ nhật lập đông trên sân Kyoto. Đích thân ông bầu Huy cũng đã trực tiếp có mặt trên sân trong vài phút đầu tiên để có những điều chỉnh chiến thuật cũng như bố trí đội hình Kyoto FC. Xuất hiện khá bất ngờ trong trang phục của huấn luyện viên, áo măng tô, giầy adidas (đôi giầy đa năng này được ông dùng để khởi động cùng các cầu thủ trong mỗi buổi tập cũng như thi đấu nhưng cũng được ông dùng trong các buổi tập múa cùng đội hoạt náo viên xinh đẹp của Kyoto FC), ra sân thể hiện kỹ thuật vài đường bóng cơ bản cùng các cầu thủ trụ cột trong đội hình cũ và các cầu thủ mới gia nhập câu lạc bộ trong mùa bóng này. Ông đã truyền cảm hứng cho các học trò trước khi di chuyển sang một địa điểm gần đó để điều hành một mảng khác của Kyoto FC.

Trước khi tạm biệt đội bóng, ông không quên dặn dò các học trò và còn tặng một bài thơ để đánh dấu sự thay đổi, một bước chuyển giao giữa hai thế hệ, một sự chuyển đổi và kế thừa mang tính bước ngoặt quan trọng trong đội hình Kyoto FC, như cơn gió lạnh nhè nhẹ của buổi chiều lập đông tràn về len lỏi dần lấp đầy những khoảng trống của một buổi chiều tàn cuối mùa thu, một sự hòa quyện hài hòa giữa cũ và mới, sự kết hợp hoàn hảo của đội hình Kyoto FC xưa và nay, một Kyoto FC của hiện tại trong một mùa giải mới với khát vọng chiến thắng, mùa giải của những danh hiệu vô địch.

“Vừa mới kéo mùa thu lên đắp ngực
Đã thấy mùa đông lành lạnh dưới chân
- Năm nay trở mùa sớm nhỉ!
Có phải đông về cho thu đỡ tủi thân?”

-Huy bầu-

Trở lại những trận đấu giao hữu trong buổi tập chiều nay. Những ai được tận mắt chứng kiến buổi tập ngày hôm nay đều không khỏi hài lòng và yên tâm về phong độ hiện tại của đội bóng. Những pha phối hợp một chạm giữa bộ ba trung vệ tuyến dưới Đình Anh, Sơn “sét”, Đức “gas”, những pha phối hợp ít chạm giữa bộ ba tiền vệ Nam “công chúa”, Hùng “kép” khu giữa sân chiếm lĩnh thế trận trong hầu hết thời gian thi đấu. Không thể không nhắc đến những đường chuyền dài vượt tuyến thể hiện óc quan sát cực tốt của trung vệ thép Đình Anh đã không ít lần gây sóng gió cho khung thành đối phương.

Đáng kể nhất là hai trong số các cơ hội đó đã được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt với cú dứt điểm sấm sét bằng chân trái ở một góc rất hẹp của đội trưởng Hùng “kép”, và bàn thắng còn lại là một pha dứt điểm nhạy cảm với cú vẩy bóng điêu luyện vào góc cao khung thành đối phương của tiền vệ tài hoa Nam “công chúa”. Đó có thể nói là hai khoảng khắc đáng nhớ của trận đấu. Một bàn thắng có ý nghĩa quan trọng trong ngày sinh nhật của đội trưởng, một bàn thắng đánh dấu sự trở lại sau sáu tháng tạm rời xa sân cỏ của Nam “công chúa”. Điều này làm cho tôi liên tưởng đến trận thư hùng trên sân Emirates giữa Arsenal và MU vào đêm thứ bảy hôm trước, khi cả Rooney và Ronaldo đều háo hức mong muốn lập kỷ lục ghi bàn thắng thứ 100 cho riêng mình, nhưng chỉ khác một điều quan trọng nhất, đó là cả hai đều không ghi được bàn thắng thậm chí thi đấu mờ nhạt khiến đội nhà ôm hận với trận thua 1-2, và chỉ gỡ được chút danh dự trước khi ra về khi Rafael ghi được bàn thắng duy nhất vào phút 90 của trận đấu. Nhưng hai cầu thủ chúng ta đã làm được điều đó thậm chí rất tốt. Không thể mong đợi nhiều hơn như thế trong buổi chiều chủ nhật đầu đông đáng nhớ này.

Hi vọng phong độ ổn định của đội hình Kyoto FC hiện tại sẽ không chỉ dừng lại trong các loạt trận giao hữu mà còn tiến xa hơn nữa trong các giải đấu chính thức trên suốt chặng đường dài của mùa giải mới 2008/2009.

Post a Comment

4 Comments

  1. Bái phục mày về tài viết nhanh! Thơ tao mới post lên được bốn dòng thì mày cũng chơi xong một bài dài ngoằng thế này thì bái phục thật. Ông bầu mới của KyotoFC đây rồi chứ còn phải tìm làm gì nữa, hehe...

    ReplyDelete
  2. Hay, một tay viết chuyên nghiệp cho báo thể thao hàng ngày chứ mà thể thao hàng tuân thì lại càng hay.

    Từ nay gọi Diện tam hợp thành Diện Bầu thôi.

    Bái phục bái phục trên toàn bộ các mặt trận chiến đấu của KyotoFC. Đến ngay cả lão làng, tể tướng của KyotoFC mà nhìn vào danh sách đội hình thi đấu trong điện thoại của Diện bầu cũng choáng rồi.

    Một lần nữa, nhiệt liệt hoan nghênh.

    ReplyDelete
  3. Sắp có ông bầu mới rồi. Hihi

    ReplyDelete
  4. Cám ơn anh Huy bầu về bài thơ hay nhé! Khơi nguồn sáng tạo cho thằng em viết bài...
    Anh Nam comment thế có chết không chứ...hihi
    Theo nguồn thông tin nội bộ thì Bầu Huy tiếp tục gắn bó với CLB thêm 5 năm nữa, yên tâm đi em ơi...

    ReplyDelete