Something about me

header ads

Những bức ảnh đầu tiên giới thiệu Nhật Bản ra thế giới



Một bộ sưu tập các bức ảnh được tô màu bằng tay khoảng 100 tuổi đã làm say mê cư dân mạng Nhật Bản gần đây, cả về vẻ đẹp và ý nghĩa của chúng. Được chụp vào đầu thế kỷ XX bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Kōzaburō Tamamura, đây là những bức ảnh đầu tiên từng được sử dụng để quảng bá Nhật Bản ra thế giới. Loạt ảnh thể hiện nhiều cảnh tuyệt đẹp của cuộc sống hàng ngày và những cảnh sắc có vẻ đẹp tự nhiên, ở một Nhật Bản trước đây đã bị chia cắt với thế giới trong nhiều thế kỷ.

Tamamura, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong thời Meiji (1868-1912), được ủy quyền sản xuất những bức ảnh này bởi một nhà xuất bản ở Hoa Kỳ. Những phong cảnh và những cảnh được chọn để thu hút người nước ngoài một trăm năm trước vẫn có sức quyến rũ kỳ diệu như ngày nay.






Sự yên bình và thanh thản của thời tiền chiến được ghi lại trong những bức ảnh của các cô gái mặc kimono trong cuộc sống thường ngày, xung quanh một ngôi nhà và khu vườn truyền thống của Nhật Bản.







Tamamura cũng ghi lại một loạt các lễ kỷ niệm và phong tục năm mới truyền thống của Nhật Bản, nhiều trong số đó vẫn không thay đổi cho đến ngày nay.

▼ Kakizome, tục viết thư pháp đầu tiên vào năm mới



▼ Karuta, một trò chơi thẻ trong những ngày đầu năm mới truyền thống



▼ Hanetsuki, các cô gái chơi đánh cầu một trò chơi năm mới



▼ Hai người đàn ông trong một buổi biểu diễn năm mới. Chúng được mô tả là tương tự như những chú hề người nước ngoài.



▼ Một gia đình ăn o-zōni, món súp buổi sáng năm mới truyền thống



▼ Kadomatsu, đồ trang trí năm mới làm bằng cây tre và thông, vẫn được đặt ở hai bên cửa trước như thời nay



▼ Toshikoshi soba, mì kiều mạch cực dài, theo truyền thống được ăn vào lúc nửa đêm vào đêm giao thừa.



▼ Một hội chợ trong khuôn viên của một ngôi đền bán đồ trang trí năm mới truyền thống



▼ Mochi, được làm bằng cách giã gạo trong một thùng chứa lớn, ban đầu được giới thiệu với người nước ngoài là bánh pudding Nhật Bản


Những cống hiến Takamura và đội ngũ làm ảnh mầu  mang lại những khung hình ngoạn mục về Kyoto, Arashiyama và Enoshima 





Các bức ảnh hơn 100 tuổi, nhưng văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên độc đáo của đất nước này vẫn mang lại sự hấp dẫn của Nhật Bản với du khách nước ngoài ngày nay. Bất chấp tất cả những tiến bộ trong công nghệ và những bức ảnh bóng bẩy có sẵn trong thế kỷ 21, chúng khó có thể cạnh tranh với nét riêng của một bức ảnh vẽ tay đầy ngoạn mục này.

Archivu (soranews)


Post a Comment

0 Comments