Something about me

header ads

Geisha show in Kyoto

Chiều qua mình được thưởng thức một Geisha show (xem video phía dưới) do một Maiko có tên Ayano với một màn dance truyền thống dưới nền nhạc của cây đàn Shamisen. Maiko là một Geisha học nghề hay còn gọi là Geiko. Công việc chính của các cô gái trẻ này là việc học hát, các điệu nhảy truyền thống của Nhật và chơi đàn Shamisen. Ngoài ra những Geiko còn phải học cách mặc Kimono truyền thống, học nói phương ngữ dịu dàng của Kyoto, học cách cúi chào và để trở thành một Geisha không hề dễ dàng. Độ tuổi thường là từ 15 đến 20.


Maiko Aino dance a Japanese traditional dance

Với cuộc sống hiện đại bận rộn cộng với sự mai một về nghề truyền thống này khiến các cô gái phải lăn lộn cực nhọc để tồn tại. Được biết số lượng geisha ở Nhật Bản vào năm 1928 lên đến 80.000 người, nhưng nay chỉ còn lại vài trăm người.

Nghề làm Geisha không như các nghề khác, nghỉ việc là chấm hết, không lương hưu và chẳng được phép lấy chồng. Má mỳ quản lý Maiko Ayano cho biết tại Kyoto một trong những nơi còn gìn giữ những giá trị truyền thống Nhật bản cũng chỉ có 150 Maiko trong đó khu phố nổi tiếng Gion có 80 người. Ở một khu Geisha nổi tiếng tại phố hoa Hanamachi nơi mình với Huy bầu và Namazu thường lượn lờ, có số ít các Geisha được khách, chủ yếu bằng tuổi cha mình, chu cấp như người tình. 

Để có được sự phục vụ của Geisha khách phải trả tương đối nhiều tiền, thông thường vào khoảng 10 man (tương đương trên 25 trẹo ông Cụ) giá có thể thay đổi tất nhiên tuyệt đối không mặc cả, một điều tối kỵ ở Nhật Bản. Thú ăn chơi này hiện nay trở nên cực kỳ xa xỉ giới trẻ Nhật thường tìm đến Bar Pub nhiều hơn hoặc Love Hotel cho nhanh.

With my friend maiko Ayano

Một tấm thiệp may mắn Maiko tặng cho mọi người 
trên có ghi tên và địa chỉ, không có số di động

My friend Satomi plays Shamisen in Ibaraki 
I took this photo in 2007

Post a Comment

0 Comments