Something about me

header ads

"Lạ" chuyện

Cuộc sống ở Nhật có thể nói là hoàn hảo, không có gì để chê. Từ sự an toàn gần như tuyệt đối trong cuộc sống thường nhật, sự phục vụ của các quan chức, cảnh sát thực sự như đầy tớ của nhân dân, thái độ phục vụ khách hàng như thượng đế hay sự tôn trọng quyền tự do thể hiện. Tất cả những cái đó tạo nên một xã hội Nhật Bản hiện đại ngày nay.

Nhưng bên cạnh các mặt tốt của xã hội Nhật Bản, đôi khi chúng ta vẫn gặp phải nhiều điều phiền toái. Những thủ tục hành chính rườm rà và phức tạp, nhiều loại giấy tờ phải nộp cho việc đăng ký dịch vụ hay thuê nhà v.v... Tuy nhiên với người Nhật kiên nhẫn và cẩn thận thì không thành vấn đề.

Mất trộm là một điều gì đó khó tin ở Nhật, nhất là ở thành phố cổ Kyoto. Trước đây có một vài trường hợp mất xe đạp còn chuyện mất xe máy ít khi xảy ra. Còn nhớ hồi mới qua Nhật, khi mua xe xong ông chủ hàng bán xe cho mình một cái khóa càng to và nói: Hết sức cẩn thận kẻo mất xe, đặc biệt cẩn thận với bọn TQ. Người Nhật có cảm tình và rất quý người Việt nam, có lẽ sinh viên VN ở Nhật, đặc biệt là ở Kyoto luôn sống học tập và làm việc tuân theo luật pháp của họ nên mới có được hình ảnh đẹp như vậy. Mình cảm ơn nhưng nghĩ chắc chẳng bao giờ cần dùng đến nó, cho đến hôm nay.

Ngày đẹp 1/10, sau khi mình nhắn tin thì Huy bầu gọi điện cho mình báo đang ở đồn cảnh sát làm việc về vụ mất xe máy. Chuyện lạ, ở khu chung cư cao cấp, dân trí cao của lão mà lại bị mất trộm thì hơi lạ thật. Nghi ngờ đầu tiên dồn về các đối tượng đã được cảnh báo từ trước. Nhưng sự việc cảnh sát vẫn đang điều tra, kết quả sẽ sớm được sáng tỏ. Việc lão mất xe ở khu nhà mang tiếng an toàn bậc nhất Kyoto, đúng vào ngày này quả là chuyện lạ. Chẳng biết kẻ trộm có phải là kẻ lạ nữa không?

Chia buồn và chúc lão sớm tìm ra xe, khỏi phải lọ mọ mất vài tháng nữa.

Update: Mà đi mua cái ô tô cho nó ấm qua mùa đông cuối cùng này bro!

Post a Comment

2 Comments

  1. Có bạn nào chẳng may ghé qua đây đang muốn bán ô tô thì ới một tiếng nhé. Con xe anh thì tã lắm rồi, không chừng tối nay thằng trộm nó dắt về trả!!! Nói chung là ko có gì phải hối hận cả!

    ReplyDelete
  2. Tên trộm mang xe trả lại Huy bầu để lại mẩu giấy. "xe như này thà đi bộ còn hơn":D

    ReplyDelete