Something about me

header ads

Lão Huy bầu

Công nhận Hưng Kừng nói đúng thật. Nói ra cái mà mình đã cảm nhận từ lâu là như vậy, chẳng biết từ khi nào cái bài hát ấy nó cứ ám ảnh mình. Có lẽ từ cái buổi chiều cuối thu năm ngoái mình đi tàu lên Yoshida đá bóng, lúc về đi bộ qua Shijo, khi ấy trời đang mưa lâm thâm, đến cửa ga, bắt gặp ngay hình ảnh người đàn ông hát rong ngồi bên lối đi xuống.Trời! Đây chính là nhân vật trong bài hát của lão Huy bầu à? Trước đó, kể từ khi được nghe bài hát , thấm dần cái giai điệu của nó, trong đầu mình cũng tưởng tượng ra được hình ảnh của người đàn ông hát rong. Và đến khi gặp nhân vật ngoài đời, tự nhiên tạo ra một ấn tượng cực kỳ sâu sắc và nhớ mãi. Nhưng có lẽ đó vẫn chưa phải là nguyên nhân duy nhất làm mình nhớ và hay lẩm nhẩm giai điệu của bài hát này.



Được đại ca Namazu giới thiệu và kể nhiều từ trước. Lão Huy bầu, ngay lần gặp đầu tiên nói chuyện với lão đã mê rồi. Câu đầu tiên lão nói với mình “Diện đấy à! Nghe Nam nói nhiều về mày, hôm nay mới gặp!”. Rồi dần dần nghe lão hát, sáng tác nhạc, viết kịch, làm thơ, rồi bình luận…Đúng là có một không hai! Đúng là “Phê”-lại là Hưng Kừng nói nhá. Chán! (mỗi lần thưởng thức cái gì mà bị phê quá, hoặc không thể dùng từ gì tả nổi thì mình chỉ có lắc đầu và buông 1 từ “CHÁN”!). 



Có lẽ chính cái phong cách sống, làm việc, nhạc và thơ của lão làm mình ấn tượng. Và sau này khi nhắc đến Kyoto là mình lại liên tưởng ngay đến lão, đến Shijo và giai điệu “Người hát rong phố Shijo”.



Hôm chủ nhật cả nhà đi dạo quanh Kawaramachi, Teramachi, chẳng cần phải đến tận Shijo nhưng cứ mỗi lần mình đi lên cái mạn Kyoto downtown đó, trong đầu mình cứ bị loanh quanh mấy câu:



“Phố Shijo chiều nay có mưa

Người đàn ông ngồi bên lối cũ..”



Đi được một đoạn lại bị ám ảnh



“Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa

Người đàn ông hằng đêm vẫn hát”

Đấy! Bây giờ ngồi viết cái entry này cũng vẫn bị ám ảnh

“Gói ghém cuộc đời vào một thùng con con

Từng đêm ngóng chờ một chút tiền bố thí

Và hát! Như cháy bùng! Thiêu rụi hết!

Những đam mê đang giày xéo con người...

……

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa

Phố Shijo hằng đêm vẫn mưa”



CHÁN!

Cảm ơn Huy bầu!

Sống ở Kyoto có lẽ nên nghe bài hát này

Post a Comment

3 Comments

  1. He he
    Lăng xê kinh quá đi mất
    Quả này Lão Huy Bầu của anh em mình về đến sân bay nội bài sẽ bị các fan vây kín cho mà xem.

    Namazu cũng bị bài này ám ảnh mãi và sẽ bị nó tiếp túc ám ảnh. Sự ám ảnh mang lại cái cảm giác thi vị, thế mới oái ăm chứ.

    ReplyDelete
  2. @Namazu:Em đã viết 1 bài về bro từ lâu rồi! Chuẩn bị đến entry về bro rồi đấy.He he he! --->Cháo cá coming soon

    ReplyDelete
  3. Hehe... CHÁN!

    Từ giờ sẽ dùng từ CHÁN để thay cho từ PHÊ!

    Thế mới CHÁN chứ, hehe...

    ReplyDelete