Something about me

header ads

Another Softbank

Sáng hôm qua đi lên JAF (Japan Automobile Federation) làm thủ tục đầu tiên cho việc chuyển đổi bằng lái xe từ tiếng Việt sang tiếng Nhật. Được đại ca Nam chỉ lối nên mọi việc thực hiện rất nhanh.

Việc chuyển đổi bằng lái xe máy từ bằng đang được dùng tại Việt Nam hay từ các nước khác sang bằng lái xe tại Nhật khá đơn giản. Gồm hai công đoạn, đầu tiên là dịch sang tiếng Nhật - lệ phí 3000JPY- tại JAF (đi từ Katsura eki bằng Hankyu line lên Kamasura rồi chuyển sang Kamasura line đi đến Marutamachi, sau đó đi bộ khoảng 5 phút là đến JAF) và phần thi lý thuyết tại SHIGENJO (bus no. 20 for Monkyo-Shikenjo, Nagaokatonjin-->Nagaokakyo-->shikenjo)-việc thi lý thuyết sẽ được tiến hành vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2-6 và từ 9.30-11.00AM.

Buổi sáng đi làm xong công đoạn dịch bằng lái xe đến 11.30, đi bus về K-campus để ăn trưa cùng mấy anh em. Có lẽ đối với mấy anh em có lab tại Katsura thì buổi trưa là lúc để mọi người gặp nhau nói chuyện thoải mái nhất. Hai đại ca quả thật là những người có kiến thức hiểu biết cực kỳ uyên thâm nên các em cũng được mở mang tầm mắt nhiều. keke, Mải mê nói chuyện xong, đủng đỉnh đi về lab, vừa bật được con máy tính lên thì chợt nhớ chiều có short lecture trên Yoshida về việc activate cái email của Kyoto Univ. nhìn đồng hồ 1.40PM, trong khi 1.45PM xe chạy. Chỉ kịp tắt con máy rồi chạy thục mạng, ko kịp nói câu gì với mọi người. Ra đến nơi vừa kịp.VKL...

Sau khi xong việc đăng ký email, đang định về Katsura bằng shuttle bus thì nghe mấy đứa nói hôm nay có welcome party cho new comers... Nhưng mình có nhận được email thông báo quái đâu. Nhưng mà nghĩ lại cũng hay, đi ăn tiệc lại có cơ hội giao lưu gặp gỡ các bạn bè từ khắp nơi lại còn được tiệc tùng cùng đội văn nghệ thì việc quái gì phải bỏ, hơi phí.

Post a Comment

1 Comments

  1. Đúng, việc quái gì phải bỏ, hơi phí. he he he.

    Khi nào tổ chức đại hội Katsura và mời tổ văn công đến đi.

    ReplyDelete